Hà Nội: Đẩy mạnh đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu tại chỗ

Cơ hội giao thương - “Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích quảng bá thương hiệu; đồng thời, đẩy mạnh đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, và xuất khẩu tại chỗ gắn với các hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn Hà Nội.

Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị liên quan tổ chức từ ngày 20/9 đến ngày 24/9/2023 tại Quảng trường La Mã- Khu đô thị An Bình City, 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Đây là một trong các sự kiện chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), và 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Nghi thức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích Tp Hà Nội 2023

Hội chợ thu hút khoảng 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích bình chọn và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương thuộc Thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.         

Ông Nguyễn Đình Thắng- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thông qua hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.

Hàng hóa tham gia Hội chợ phải đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp- ông Nguyễn Đình Thắng nhấn mạnh.

 Đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Thông tin về tình hình kinh tế – xã hội của cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng trong 8 tháng đầu năm 2023, ông Nguyễn Đình Thắng cho hay, diễn ra trong bối cảnh tiếp tục có nhiều biến động nhanh, phức tạp, khó lường, nhất là ảnh hưởng kép từ mất cân đối cung – cầu do xung đột vũ trang Nga – Ucraina và từ tác động chính sách thắt chặt tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát của các quốc gia, kinh tế cả nước và Thành phố bị ảnh hưởng rõ rệt. 

Thị trường xuất khẩu, sức mua của thị trường nội địa, sản xuất kinh doanh của thành phố có xu hướng chậm lại. Tuy nhiên một số chỉ tiêu của Thành phố vẫn tăng so với cùng kỳ, như: Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đạt 2.415,3 ngàn tỷ đồng tăng 9,2% so với cùng kỳ; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 495 ngàn tỷ đồng, tăng 10,9% so với cùng kỳ.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, Sở Công Thương đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội; tích cực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước…

 Hội chợ thu hút đông người dân đến mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng tin tưởng

“Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được tổ chức là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành công thương nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn Thành phố- ông Nguyễn Đình Thắng cho hay.

Theo VietQ.vn

Hà Nội: Đẩy mạnh đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu tại chỗ (vietq.vn)

(Visited 14 times, 1 visits today)