Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani: Giúp hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan

Cơ hội giao thương - Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024 không chỉ giúp hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối lớn mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và sản phẩm Việt Nam, đồng thời là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam.

Ngày 7/11/2024, Tuần hàng Việt Nam giới thiệu sản phẩm của thành phố Hồ Chí Minh tại Udon Thani, Thái Lan 2024 (Vietnam’s Week in Udon Thani) do Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Central Group Thái Lan phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức, đã chính thức khai mạc tại Central Udon – trung tâm mua sắm sôi động bậc nhất tỉnh Udon Thani của Thái Lan.

Khai  mạc Tuần hàng Việt Nam giới thiệu sản phẩm của thành phố Hồ Chí Minh tại Udon Thani, Thái Lan 2024 

Tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần này có đại diện Hội ngành nghề của TP Hồ Chí Minh, doanh nghiệp địa phương, Hội đồng doanh nghiệp Thái Lan – Việt Nam, Hội Doanh nhân Thái – Việt Nam Bangkok và tỉnh lân cận, Hội doanh nghiệp Thái – Việt toàn Thái, Hội Người Việt Nam tỉnh Udon Thani, và gần 40 doanh nghiệp.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Udon Thani – tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc, có người gốc Việt đông đúc nhất Thái Lan với hơn 60.000 kiều bào gốc Việt và hơn 15.000 người Việt sinh sống, chương trình nhằm kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu các sản phẩm nổi bật, chất lượng cao đến từ gần 40 doanh nghiệp của TP.HCM và các địa phương như Quảng Nam, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang.

Sản phẩm được quảng bá, bao gồm sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, trà, cà phê, đồ khô, gia vị, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, thời trang… đều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế, bao bì được thiết kế ấn tượng, bao gồm cả các sản phẩm sạch – hữu cơ, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Trái thanh long của Việt Nam đang được bày bán tại siêu thị Tops ở Thái Lan

Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm hoạt động mặc áo dài lụa Việt Nam chụp hình lưu niệm tại Khu vực Cổng Chợ Bến Thành; Tìm hiểu nghệ thuật nặn tò he của nghệ nhân.

Bà Hồ Thị Quyên- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM cho biết: trong những năm qua, ITPC đã phối hợp chặt chẽ với Central Retail Việt Nam tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm Việt Nam, các chương trình xúc tiến xuất khẩu và đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group không chỉ ở Việt Nam mà còn tại Thái Lan. Vietnam’s Week in Udon Thani là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự hợp tác này được tổ chức bên ngoài phạm vi Việt Nam.

“Tổ chức Tuần hàng Việt Nam – Khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm của Thành phố Hồ Chí Minh tại Udon Thani, Thái Lan 2024 không chỉ giúp hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối lớn mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và sản phẩm Việt Nam.

Chương trình là dịp để người dân Thái Lan và bạn bè quốc tế trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm chất lượng từ doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh”- bà Hồ Thị Quyên nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, đội ngũ thu mua của Central Group đến từ chuỗi siêu thị Tops sẽ có cơ hội kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam, thông qua chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan, hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại của Thái Lan.

Các doanh nghiệp Việt Nam đồng thời có dịp thăm và làm việc với các Hiệp hội doanh nghiệp tại Thái Lan; khảo sát siêu thị, hệ thống phân phối hiện đại tại Udon Thani, từ đó có thể tham khảo, học hỏi để phát triển, nâng cao cơ hội cạnh tranh khi tiến ra thị trường quốc tế.

Sự kiện thu hút đông đảo khách tham quan mua sắm ngay ngày đầu khai mạc

Bà Jariya Chirathivat – Phó Chủ tịch Điều hành Phát triển kinh doanh Central Group, chia sẻ, hoạt động này thể hiện cam kết của Central Group trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam không những trong nước mà còn tại thị trường quốc tế. Không dừng lại ở việc giới thiệu những sản phẩm Việt Nam tốt nhất, chúng tôi kỳ vọng sự kiện sẽ thúc đẩy mối liên kết với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan, qua đó củng cố hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan”.

Từ năm 2016, thông qua “Tuần hàng Việt Nam” được tổ chức thường niên tại Thái Lan – Vietnamese Week in Thailand, Central Group và Central Retail Việt Nam đã hợp tác với Bộ Công Thương để tạo ra một nền tảng cho phép gần 500 doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng Thái Lan, tăng cường cơ hội xuất khẩu.

Ngoài ra, các loại trái cây theo mùa phổ biến từ Việt Nam, như vải thiều, nhãn và thanh long, thường xuyên được xuất khẩu sang Thái Lan thông qua mạng lưới bán lẻ của Central Group.

Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024 sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 10/11.

Theo VietQ.vn

Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani: Giúp hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Thái Lan

(Visited 14 times, 1 visits today)