Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã có công văn số 165/TMĐT-QL yêu cầu các sàn hỗ trợ ưu tiên hiện thị các sản phẩm phòng dịch và nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm; thường xuyên kiểm tra, rà soát việc niêm yết giá nhằm ngăn chặn, loại bỏ các sản phẩm, gian hàng vi phạm và các hành vi gian lận như nâng giá bán, nâng giá vận chuyển,…; thông báo công khai để người bán, người mua được biết về các biện pháp xử lý và chế tài cụ thể đối với các hành vi vi phạm.
Trên Shopee.vn đã xử lý khoảng 1.500 gian hàng và khoảng 1.800 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô. Ảnh minh họa |
Thực hiện theo yêu cầu tại Công văn số 59/TMĐT-QL của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các Sàn thương mại điện tử như: Sendo.vn, Shopee.vn, Chotot.com, Lazada.vn, Tiki.vn,… đang tích cực phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thường xuyên rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường.
Theo thống kê, tính đến ngày 16/3/2020, các sàn đã xử lý tổng cộng khoảng 11.450 gian hàng và khoảng 26.400 sản phẩm vi phạm. Số lượng các gian hàng và sản phẩm vi phạm được các Sàn thương mại điện tử xử lý, gỡ bỏ thời gian gần đây đã giảm hẳn so với thời gian trước.
Cụ thể, trong tuần qua (từ ngày 09-14/3/2020), trên Shopee.vn đã xử lý khoảng 1.500 gian hàng và khoảng 1.800 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô. Trong khi đó, trên Sendo.vn, đã xử lý khoảng 400 gian hàng và khoảng 500 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.
Còn trên một số Sàn thương mại điện tử khác, đã xử lý gần 300 gian hàng và gần 500 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế và dung dịch/gel rửa tay khô.
Theo VnMedia