‘Tự hào đặc sản Việt 2025’: Tôn vinh đặc sản vùng miền, tiếp thêm niềm tự hào về đất nước

Cơ hội giao thương - (Visited 7 times, 7 visits today)

Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt 2025″, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức. Đây là chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm, nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền độc đáo của Việt Nam.

Nghi thức khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt 2025” tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội).

Sự kiện được tổ chức nhân Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, nhằm quảng bá và tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền, đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm nhiều hàng hóa đặc sản, từ đó thêm tự hào về đất nước và con người Việt Nam.

Dịp này, tập đoàn Central Retail Việt Nam giới thiệu, quảng bá 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, trong đó tiêu biểu như: đậu phụ làng Mơ (Hà Nội), hồng giòn Mộc Châu (Sơn La), hàu sữa (Quảng Ninh), cá sạch sông Đà (Phú Thọ); thịt trâu gác bếp (Lào Cai); miến đao Giới Phiên (Lào Cai); cá ngừ nướng (Nghệ An); cua biển (Cà Mau), cá basa (Đồng Tháp); gà ta Tam Nông (Đồng Tháp), cam sành và bưởi 5 roi (Vĩnh Long), bánh Pía (Sóc Trăng cũ),…

Tại lễ khai mạc sự kiện đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Central Retail với 6 nhà cung cấp, là các hợp tác xã, hộ nông dân và Doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm để cho ra mắt dòng sản phẩm hàng nhãn riêng GO! Viet Farm. Hoạt động này là minh chứng cho cam kết của chuỗi siêu thị GO! và Central Retail Việt Nam trong mở rộng đầu ra cho hàng hóa nông sản, phát triển chuỗi giá trị cho các mặt hàng nông sản.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Central Retail với sáu nhà cung cấp.

Bên cạnh đó, Central Retail Việt Nam cũng chính thức ra mắt ba nhóm hàng nhãn riêng, bao gồm: Collection – bộ sưu tập thời trang đặc biệt mang dấu ấn tự hào với tên gọi “Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc”, tôn vinh tinh thần dân tộc và nét đẹp truyền thống trong thời trang Việt; GO! Viet Farm – các mặt hàng nông sản Việt tươi ngon, an toàn và đạt chuẩn chất lượng cao và Viet Gems – các sản phẩm đặc sản vùng miền, đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

Dịp này, Central Retail Việt Nam cũng ra mắt thêm ba dự án Sinh kế Cộng đồng của năm 2025, bao gồm: dự án Đà Bắc (Hòa Bình), dự án Tân Hòa Thành (Tiền Giang) và dự án Đại Minh (Yên Bái). Những dự án sinh kế cộng đồng này sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của hàng trăm hộ nông dân ở các vùng miền còn nhiều khó khăn.

Ông Jose Mestre – Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: các hoạt động ký kết hợp tác và ra mắt sản phẩm mới trong dịp này là thành quả của Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! trong việc đồng hành cùng ngành nông nghiệp Việt Nam – thông qua chương trình “Farm to Fork” (Từ nông trại đến bàn ăn); hỗ trợ nông dân và Hợp tác xã về vận chuyển logistic, thông qua các kho tổng của Central Retail trên toàn quốc, và chương trình về vệ sinh an toàn thực phẩm…

Người tiêu dùng hào hứng mua sắm đặc sản vùng miền tại Lễ hội.

“Chúng tôi hy vọng, người tiêu dùng cả nước khi tham quan và mua sắm tại siêu thị GO!, Tops Market, GO! trong dịp Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 sẽ có những trải nghiệm mua sắm đầy thú vị tại Lễ hội “Tự hào Đặc sản Việt” 2025; tích cực ủng hộ sản phẩm đặc sản vùng miền, các sản phẩm Sinh kế cộng đồng, và loạt thương hiệu mới của chúng tôi. Từ đó giúp hàng Việt ngày càng khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu tại hệ thống bán lẻ hiện đại”- ông Jose Mestre chia sẻ.

Phát biểu tại sự kiện, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) – ông Trần Hữu Linh nhấn mạnh: Thời gian qua, các bộ, ngành và địa phương, trong đó có Bộ Công Thương, luôn ưu tiên phát triển thị trường nội địa. Nhiều chính sách đã được ban hành nhằm hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản phẩm nông nghiệp, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp nhỏ, vừa nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm.

“Sự đồng hành của hệ thống phân phối như Central Retail Việt Nam đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa nhiều đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam không chỉ trên thị trường trong nước mà còn mở rộng ra quốc tế. Điều này không chỉ giúp cải thiện sinh kế cho cộng đồng mà còn đưa tinh hoa nông sản Việt đến với bạn bè thế giới”- ông Trần Hữu Linh khẳng định.

Các đại biểu tham quan khu vực giới thiệu sản phẩm Sinh kế cộng đồng

Ngay sau lễ khai mạc vào ngày 21/8, Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt 2025″ sẽ đồng loạt diễn ra liên tục tại các siêu thị GO!, Tops Market, GO! trên toàn quốc đến hết ngày 10/9/2025.

Trong khuôn khổ Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt 2025” có nhiều hoạt động, hoạt náo hấp dẫn như: thưởng thức buffet sầu riêng Huỳnh Lâm; Nghệ nhân Tạ Thị Kim Oanh trình diễn chế biến các món bánh đặc trưng miền Trung như bánh bột lọc, bánh nậm; trải nghiệm dùng thử miễn phí nhiều món ăn đặc sắc: chả cá, mực hấp, bánh da lợn, gỏi cuốn, nem thịt… Đặc biệt là các minigame về kiến thức ẩm thực Việt được thiết kế vừa vui nhộn vừa mang tính giáo dục, giúp người chơi hiểu thêm về nguồn gốc, câu chuyện văn hóa và giá trị dinh dưỡng của các món ăn và đặc sản vùng miền.

Theo VietQ.vn

Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt 2025”- Tôn vinh đặc sản vùng miền, tiếp thêm niềm tự hào về đất nước

(Visited 7 times, 7 visits today)