Sản phẩm tái nạp – Xu hướng của ngành làm đẹp, giảm thiểu chất thải bao bì và phát thải khí nhà kính

Cơ hội giao thương - Ngành làm đẹp thế giới đang bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tích cực, thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Trong báo cáo thị trường toàn cầu gần đây do Tập đoàn L’Oreal thực hiện cho thấy, có đến 78% người tiêu dùng mong muốn đưa ra những lựa chọn thân thiện hơn với hành tinh. Người tiêu dùng trong ngành làm đẹp đang quan tâm và ủng hộ các giải pháp để việc chăm sóc sắc đẹp trở nên bền vững hơn.

Nhân ngày Tái nạp đầy (Refill Day) thế giới (16/6) năm nay, L’Oreal đã tung ra chiến dịch “Tái nạp đầy- Cùng nhau” (JoinTheRefillMovement) trên toàn cầu để khuyến khích người tiêu dùng thay đổi hành vi, tiêu dùng sản phẩm tái nạp như một phong cách làm đẹp mới.

Để phát triển hành vi tiêu dùng xanh, các giải pháp tái nạp đầy cần được hỗ trợ bởi cam kết liên tục của người tiêu dùng với môi trường cùng với việc sử dụng các loại bao bì bền vững. 

Chiến dịch “Tái nạp đầy- Cùng nhau” (JoinTheRefillMovement) trên toàn cầu của Tập đoàn L’Oreal khuyến khích người tiêu dùng thay đổi hành vi, tiêu dùng sản phẩm tái nạp như một phong cách làm đẹp mới

Sản phẩm tái nạp đầy – giảm rác thải bao bì 

Việc sử dụng sản phẩm tái nạp đầy giúp giảm tác động đến môi trường bằng cách xử lý bao bì ngay từ nguồn. Nhờ việc sử dụng các định dạng nhẹ hơn và ít vật liệu hơn đáng kể, chúng ta có thể giảm thiểu lượng bao bì và dấu chân carbon của bao bì một cách đáng kể. 

Thương hiệu Lancôme chẳng hạn, khi mua một lõi serum Genefique 50ml tái nạp thay cho chai mới, người mua đã giúp tiết kiệm 53% thủy tinh, 27% giấy bìa và để dành hơn 1,4 triệu đồng so với mua chai mới. Hay với hủ kem dưỡng da Lancôme Absolue Longevity, khi sử dụng một lõi tái nạp 60ml thay vì mua lại một hũ 60ml mới, sẽ giúp tiết kiệm 100% thủy tinh, 39% nhựa và 35% giấy bìa. Cũng như thế với nước hoa Libre của YSL, khi mua một lõi tái nạp 100ml, người mua đã giúp tiết kiệm 58% thủy tinh, 59% nhựa và 42% giấy bìa so với việc mua lại 2 chai nước hoa Libre Eau de Parfum 50ml. 

Việc sử dụng sản phẩm tái nạp đầy cũng lại những lợi ích quan trọng cho các khía cạnh khác như giảm rác thải bao bì đồng nghĩa với việc giảm áp lực lên hạ tầng thu gom, phân loại và tái chế. 

L’Oréal tiên phong đổi mới trong lĩnh vực tái nạp đầy ngành mỹ phẩm 

Với sự ảnh hưởng của các thương hiệu, L’Oreal đã tích cực truyền thông để giúp định hình lại thói quen dùng qua sử dụng sản phẩm tái nạp, minh chứng rằng tính bền vững và đáp ứng nhu cầu làm đẹp đều có thể song hành với nhau trong kinh doanh. 

Mặc dù sản phẩm tái nạp đầy chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số bao bì trên toàn thế giới, nhưng L’Oreal đã quyết tâm biến hành vi tiêu dùng này thành chuẩn mực mới, bằng cách tích cực huy động sức mạnh quảng cáo và truyền thông về phong trào “Tái nạp đầy, Cùng nhau” với sự góp sức của các KOL yêu thích sống xanh. 

Trong năm 2025, 12 thương hiệu của tập đoàn L’Oréal đã cùng nhau thực hiện các hoạt động trực tuyến, tại các cửa hàng, trên các nền tảng xã hội để kêu gọi mọi người tham gia vào phong trào tái nạp, một chiến dịch lần đầu tiên xuất hiện với quy mô toàn cầu. 

Từ năm 2019 đến 2024, số lượng sản phẩm tái nạp đầy của L’Oréal đã tăng 1621%

Cam kết của L’Oreal được thể hiện qua các kết quả cụ thể như: từ năm 2019 đến 2024, số lượng sản phẩm tái nạp đầy của L’Oréal đã tăng 1621%. Hơn 11.000 thiết bị tái nạp đầy của nước hoa Mugler đang hoạt động trên toàn thế giới, đây là hệ thống tái nạp đầy tiên phong trong ngành nước hoa thế giới đã được thiết lập từ năm 1992.

Ngày nay, gần 100% các dòng nước hoa bán chạy nhất của L’Oreal đều có sản phẩm tái nạp như  YSL Libre- dòng nước hoa nữ đứng hàng thứ hai thế giới. L’Oreal cũng đang hợp tác với các nhà sản xuất thủy tinh và các nhà cung cấp thiết bị bơm để phát triển một hệ thống tái nạp đầy trên toàn cầu. 

Phong trào “Tái nạp đầy- Cùng nhau” 

Ngày Tái nạp đầy của thế giới là sự công nhận rằng tái nạp đầy (refill) là một giải pháp có tác động lớn trong việc giảm thiểu chất thải bao bì và phát thải khí nhà kính. 

Hiện nay, ô nhiễm nhựa đã trở thành một chỉ số rất rõ ràng cho sự tổn hại mà con người đang gây ra cho hành tinh của mình. Hầu hết chúng ta đã thấy những tác động chấn động về ô nhiễm nhựa trong đại dương, bãi biển, sông ngòi và môi trường tự nhiên. 

Phong trào “Tái nạp đầy- Cùng nhau” từ L’Oreal đã giúp nhiều người có cơ hội chọn lựa cách tiêu dùng xanh để góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và truyền cảm hứng, động viên mọi người hành động, giúp giảm thiểu ô nhiễm nhựa, và giữ gìn nhiên liệu hóa thạch dưới lòng đất cho sự tồn tại bền vững của nhân loại và hành tinh.

 Theo VietQ.vn

https://vietq.vn/san-pham-tai-nap–xu-huong-cua-nganh-lam-dep-giam-thieu-chat-thai-bao-bi-va-phat-thai-khi-nha-kinh-d234498.html

(Visited 10 times, 10 visits today)