Lễ hội Tự hào đặc sản Việt – Tôn vinh đặc sản vùng miền và nền ẩm thực độc đáo Việt Nam

Cơ hội giao thương - Chào mừng Lễ Quốc khánh 2-9, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc lần đầu tiên tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm với chủ đề Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”, nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam.

Sáng 22/8/2024, “Lễ hội Tự hào đặc sản Việt” đã chính thức khai mạc tại siêu thị GO! quận Long Biên, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket thuộc tập đoàn Central Retail trên toàn quốc tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm, nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam.

Nghi thức khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” tại siêu thị GO! quận Long Biên, Hà Nội

Chương trình cũng tạo điều kiện để người dân cả nước hòa mình vào không khí Quốc khánh 2-9, với những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và cơ hội mua sắm các đặc sản khắp mọi miền Tổ quốc, từ đó thêm tự hào về đất nước và con người Việt Nam.

Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được GO!, Big C, Topsmarket trên toàn quốc giới thiệu tới người tiêu dùng trong sự kiện này bao gồm: bún Thang, bún chả Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); Mì Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (Miền Nam); các sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc),…

Ông Jose Mestre- Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống Tập đoàn Central Retail Việt Nam- cho biết: Trong nhiều năm qua, Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! đã không ngừng nghỉ thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm các hoạt động: tăng cường sản phẩm nội địa, với trên 90% hàng hóa trên quầy kệ siêu thị là hàng sản xuất trong nước; thúc đẩy tiêu thụ mua nông sản tại các vùng miền địa phương, và hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng của tập đoàn Central Retail Việt Nam.

“Tiếp nối thành công đó, Central Retail lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Tự hào đặc sản Việt Nam, đây không chỉ là một sự kiện thương mại, mà là sự kiện được chúng tôi đầu tư rất công phu- với tất cả niềm tự hào Việt Nam. Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo từ khắp các vùng miền của Việt Nam, các đặc sản tươi ngon từ mọi miền Tổ quốc, qua đó thêm tin yêu và tự hào về đất nước con người Việt Nam”- ông Jose Mestre nhấn mạnh.

Các đại biểu tham quan sản phẩm đặc sản vùng miền được giới thiệu tại sự kiện

Ttại Lễ khai mạc sự kiện, ông Bùi Quang Hưng- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương)- cho hay, nước ta được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều đặc sản trái cây nổi tiếng cùng với nhiều mặt hàng nông sản, thủy sản phong phú. Thời gian qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam duy trì được mức tăng trưởng ổn định. 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản đạt 15,76 tỷ USD, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước. Có thể thấy, xuất khẩu nông sản trong nửa đầu năm đang đạt kết quả khá tích cực.

Cục Xúc tiến thương mại với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đã triển khai nhiều hoạt động kết nối thị trường, giao thương, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của các địa phương, các đặc sản vùng miền.

Đặc biệt, Central Retail đã phối hợp với Bộ Công Thương, đồng hành cùng các địa phương tổ chức nhiều sự kiện kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại một loạt hệ thống các siêu thị: Big C, GO! và Tops Market- ông Bùi Quang Hưng cho biết thêm.

Ông Nguyễn Thế Hiệp- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, số lượng người tiêu dùng tin tưởng hàng Việt ngày càng tăng, hiện nay, 90% hàng hóa tại các siêu thị là hàng Việt. Các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm là đặc trưng, đặc sản của địa phương, vùng miền đã được kết nối vào hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, cũng như đưa vào một số hệ thống phân phối trên địa bàn cả nước, trong đó, có các hệ thống bán lẻ của Central Retail.

Bằng cách tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền, Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” là lời khẳng định mạnh mẽ về sự quan tâm của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá và phát triển sản phẩm Việt- ông Nguyễn Thế Hiệp nêu rõ.

Là doanh nghiệp chuyên đưa các loại gạo đặc sản đến người tiêu dùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh- Bùi Thị Hạnh Hiếu cho biết, đến với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”, chị mang đến nhiều loại gạo đặc sản của Việt Nam như: gạo tám xoan Hải Hậu, nếp Tú Lệ, tám Điện Biên, Séng Cù… cùng các sản phẩm đặc sản chế biến từ nông sản sạch như: bắp rang, vỏ bưởi tẩm mật ong, các loại bánh trái…

Gần 30 năm gắn bó với hạt gạo, Bảo Minh đã thu mua, chế biến và cung cấp ra thị trường khoảng 40 loại gạo đặc sản của khắp các vùng miền. Hiện Bảo Minh là đối tác của nhiều tập đoàn trong và ngoài nước với nhiều chủng loại, từ gạo thường đến gạo lứt, từ gạo trắng đến gạo màu.

Không khí chào mừng Lễ Quốc khánh 2-9 đang tràn ngập tại siêu thị GO! với  Quốc kỳ được xếp bằng các loại nông đặc sản 

Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” là một sáng kiến rất ý nghĩa của Tập đoàn Central Retail. Không chỉ là một lễ hội đặc sản vùng miền đơn thuần, Central Retail đã tạo ra một không gian mua sắm hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, giúp cho doanh nghiệp Việt Nam đưa những sản phẩm đặc sản tâm huyết của mình đến với người tiêu dùng, mở rộng được thị trường nội địa”- chị Bùi Thị Hạnh Hiếu chia sẻ.

Ngay sau lễ khai mạc vào sáng 22/8, tại siêu thị GO! quận Long Biên, Hà Nội, Lễ hội Tự hào Đặc sản Việt sẽ đồng loạt diễn ra liên tục đến hết ngày 4/9/2024, tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.

Theo VietQ.vn

Lễ hội Tự hào đặc sản Việt – Tôn vinh đặc sản vùng miền và nền ẩm thực độc đáo Việt Nam (vietq.vn)

(Visited 19 times, 1 visits today)