Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024: Truyền tải câu chuyện về Thủ đô qua những trang sử vàng

Cơ hội giao thương - “Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024” diễn ra từ ngày 19/9/2024 đến 22/9/2024 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sự kiện không chỉ quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trong thời điểm đẹp nhất của tiết trời, mà còn muốn truyền tải câu chuyện về Thủ đô qua những trang sử vàng chói lọi của dân tộc.

Tinh gọn quy mô

Tối ngày 20/9/2024, Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 đã chính thức được khai mạc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 có chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” là một trong những hoạt động, sự kiện tiêu biểu của thành phố hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Sự kiện không chỉ quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trong thời điểm đẹp nhất của tiết trời, mà còn muốn truyền tải câu chuyện về Thủ đô qua những trang sử vàng chói lọi của dân tộc.

Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024: Truyền tải câu chuyện về Thủ đô qua những trang sử vàng chói lọi

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang cho biết, hiện Hà Nội có nhiều sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực gắn với mùa thu rất hấp dẫn và đa dạng. Năm nay, do tình hình bão lũ còn phức tạp, Festival thu Hà Nội vẫn diễn ra đúng hẹn nhưng quy mô nhỏ gọn hơn.

Một số hoạt động dự kiến diễn ra nhưng đã được điều chỉnh lại, như: không tổ chức hoạt động diễu hành biểu diễn nghệ thuật đường phố; thay đổi một số nội dung biểu diễn nghệ thuật. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá văn hóa, du lịch Thủ đô chủ yếu tập trung giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch mùa thu đặc trưng của Thủ đô; gợi ý cho các doanh nghiệp xây dựng tour, tuyến mới.

Festival thu Hà Nội năm nay có sự tham gia khoảng 150 gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các đơn vị lữ hành, sản phẩm quà tặng đến từ các làng nghề truyền thống của Hà Nội; cùng sự tham dự, đồng hành của 12 tỉnh, thành phố trong cả nước, 17 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố; các hiệp hội, câu lạc bộ, doanh nghiệp du lịch, lữ hành…

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội năm nay bao gồm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như: Không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về; Mô hình Cột cờ Hà Nội, Ga Hàng Cỏ, Cầu Long Biên là những minh chứng lịch sử về một thời kỳ kháng chiến hào hùng của nhân dân Thủ đô. Không gian quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch; quảng bá hương vị Hà Nội; các không gian, hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách trong nước và quốc tế.

Cùng thời điểm này, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ hội Trình diễn kỹ năng tạo tác của các nghệ nhân, thợ giỏi và triển lãm giới thiệu sản phẩm làng nghề tiêu biểu Hà Nội tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực Nhà Bát Giác. Đây là hoạt động có ý nghĩa quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa, du lịch của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế; phát huy tiềm năng thế mạnh của làng nghề truyền thống Hà Nội.

Tại đây các giá trị tiêu biểu của làng nghề Hà Nội được trưng bày như: gốm sứ Giang Cao, sơn mài Hạ Thái, đúc đồng Ngũ xã; mây tre đan Phú Vinh; đúc đồng Ngũ Xá; mỹ nghệ kim hoàn Châu Khê; quỳ vàng Kiêu Kỵ; điêu khắc gỗ Quốc Oai; lụa Vạn Phúc…

Bên cạnh đó, tại lễ hội năm nay còn có một số không gian văn hóa với những mô hình về di sản, di tích Hà Nội để du khách chụp ảnh; không gian ẩm thực 3 miền diễn ra tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, giới thiệu đặc sản mùa thu Hà Nội như: Cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, trà sen Tây Hồ, cà phê phố cổ, bánh mì Phố, nem nắm Chương Mỹ…

Ông Nguyễn Trần Quang cho biết, trong chương trình sẽ tổ chức Famtrip khảo sát một số điểm du lịch hấp dẫn, điểm đến du lịch Hà Nội; đồng thời, tổ chức Chương trình tọa đàm với chủ đề “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội” tại Hoàng Thành Thăng Long.

Diễn ra từ ngày 19/9 đến 22/9/2024, “Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024” mang đến những trải nghiệm thú vị, người dân và du khách sẽ có những ấn tượng sâu sắc về Hà Nội – Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện. Chương trình là sản phẩm du lịch khẳng định thương hiệu du lịch Hà Nội, giúp tăng sức hút với du khách trong mùa cao điểm đón khách quốc tế, tạo động lực cho phát triển kinh tế – xã hội nhanh và bền vững của vùng Thủ đô Hà Nội.

Theo VietQ.vn

Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024: Truyền tải câu chuyện về Thủ đô qua những trang sử vàng (vietq.vn)

(Visited 7 times, 7 visits today)