Ra đời từ cuối năm 2010, Điện máy Xanh đã tăng tốc từ 20 siêu thị năm 2014 lên 1.000 điểm bán chỉ sau 5 năm. Cũng trong 5 năm qua, Điện máy Xanh đã duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng trên 30%/năm. Tính chung, chuỗi tăng trưởng hơn 27 lần về doanh thu và 20 lần về thị phần.
Số lượng bán các sản phẩm chủ lực như: TV, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh… luôn đứng đầu thị trường và đều tăng từ 40-50 lần trong giai đoạn 2014-2019. Đáng chú ý,t ừ năm 2016 đến nay, Điện máy Xanh vẫn là chuỗi điện máy đầu tiên và duy nhất có độ phủ rộng nhất, trên 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Dù “sinh sau đẻ muộn”, hệ thống đã góp phần làm thay đổi cuộc chơi trong ngành bán lẻ điện máy. Không chỉ soán ngôi vương của một đơn vị bán lẻ đã tồn tại nhiều năm, khi “tiến quân” ra Bắc, Điện máy Xanh đã mua đứt đối thủ một thời- Trần Anh để nhanh chóng mở rộng thị phần.
Năm 2019, Điện máy Xanh mở tới gần 300 cửa hàng, trung bình mỗi ngày có 1 cửa hàng Điện máy Xanh ra đời. Theo đại diện của chuỗi siêu thị này, để đạt được thành công, doanh nghiệp này đã xây dựng các siêu thị Điện máy Xanh mini bên cạnh các siêu thị lớn, qua đó giúp Điện máy Xanh “luồn lách” vào các khu đô thị vùng ven và các khu dân cư ngoại thành. Trong năm 2019, mô hình Điện máy Xanh mini cũng được nâng cấp thêm một bước với khả năng tối ưu diện tích, lượng hàng trưng bày tăng lên 300% giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em – Tổng giám đốc chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh cho hay, 1.000 siêu thị là một dấu ấn quan trọng, khẳng định vị thế vững chắc của Điện máy Xanh trên thị trường. Tuy nhiên, đây không phải là điểm dừng mà nó là khởi đầu mở ra cho chúng tôi những tương lai mới với những đỉnh cao mới lần đầu chinh phục. Dù có nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn luôn giữ “đạo phục vụ khách hàng” – yếu tố làm nên thành công của công ty.
Theo VnMedia