Ngày mua sắm trực tuyến năm 2019 đã được tổ chức vào thứ Sáu ngày 06/12/2019 với công tác tổ chức được chuẩn bị kỹ càng, đã quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre…, các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco, Fahasa… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng. Có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi giảm đến 70% bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…
24h vàng mua sắm diễn ra trên trang https://onlinefriday.vn/ và ứng dụng App Online Friday trong ngày 06/12/2019 các con số được tổng hợp, theo đó: Đã có 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3840 doanh nghiệp và website bán lẻ.
Thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình, số lượng đơn hàng ước tính trên 1,1 triệu đơn hàng thành công trong 24h ngày 06/12 đạt. Số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018.
Thống kê trong hệ thống của BTC trong 24h ngày 06/12 đã có: 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải app; 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng; 3.992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống của BTC.
Cũng theo thống kê, các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.
Ban tổ chức cho biết, góp phần làm nên thành công của một sự kiện thương mại điện tử lớn như Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, chương trình năm nay còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.
Cụ thể, hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, có Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam – nhà đầu tư hạ tầng thanh toán cùng các ngân hàng đã mang đến trải nghiệm dịch vụ thanh toán hiện đại Dynamic QRcode (Qrcode động) trên thiết bị All-In-One POS dùng chung. Cùng đó, hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.
Nhằm phổ cập gia tăng trải nghiệm và kích cầu mua sắm online tới đông đảo người dân cả nước, BTC còn phối hợp với các đối tác, nhà tài trợ như là Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast, Công ty CP Alliex Việt Nam (Alliex).
Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt nam (NAPAS) đưa ra những cơ hội may mắn cho người tiêu dùng tham gia các hoạt động trải nghiệm scan mã QR và mua hàng qua hệ thống voucher. Các chương trình diễn ra từ ngày 29/11/2019 đến hết ngày 08/12/2019 tương tác trên cả online lẫn offline, cũng như các nền tảng như mạng xã hội facebook fanpage của Online Friday, truyền hình VTV và trên bức tường voucher tại các địa điểm của sự kiện. Tổng giá trị giải thưởng bằng hiện vật lên đến 2 tỷ đồng bao gồm 02 xe ô tô Fadil; 03 điện thoại Iphone 11, 03 tai nghe Airpod2, 01 xe máy điện Vinfast Clara; 05 sạc sự phòng Anker, 500 thùng bia Tết Habeco,…
Thông qua hệ thống quay số trúng thưởng được phát sóng trên Tiêu dùng 24h lúc 10h các ngày từ 2/12/2019 đến 8/12/2019 và buổi quay số được tường thuật trực tiếp trên fanpage Trung tâm tin tức VTV24, chương trình đã tìm được chủ nhân sở hữu các giải thưởng có giá trị.
Trải nghiệm mua sắm an toàn
Một phần nội dung quan trọng trong buổi họp báo đó là công bố triển khai chương trình Online Friday 2020. BTC triển khai hoạt động khuyến mại thường kì vào mỗi thứ Sáu hàng tuần CHỈ CÓ HÀNG CHÍNH HÃNG “EVERY FRIDAY” đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc một trải nghiệm mua sắm an toàn, thông tin rõ ràng, minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm với mức giá ưu đãi độc quyền.
Chương trình đã được thực hiện bắt đầu từ ngày 03/01/2020 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android), cho đến hôm nay thứ Sáu ngày 17/01/2020 đã thực hiện được 03 kì liên tiếp. Mô hình của EVERY FRIDAY đó là mỗi kì campaign sẽ lựa chọn 1 sản phẩm chính của 1 doanh nghiệp sản xuất/ phân phối hàng chính hãng. Hàng Việt Nam uy tín chất lượng sẽ được ưu tiên để phối hợp và thúc đẩy chương trình Gian hàng Việt quốc gia trên sàn thương mại điện tử.
Các doanh nghiệp tham gia sẽ được BTC hỗ trợ truyền thông trên hệ thống các kênh sở hữu của Online Friday, đối tác truyền thông của Online Friday như kênh truyền hình VTV3, VTV6, các nhà cung cấp giải pháp digital marketing và các kênh truyền thông đại chúng đã đồng hành cùng Online Friday trong 6 năm qua. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ chuyển phát lên tới 80% từ Viettel Post và VnPost.
Điều kiện tham gia đó là:Doanh nghiệp sản xuất chính hãng;Doanh nghiệp phân phối sản phẩm chính hãng;Sản phẩm có chương trình giá độc quyền;Doanh nghiệp cam kết đảm bảo quyền lợi sản phẩm cho người tiêu dùng.
Theo VnMedia