Khách hàng có thể thỏa sức “săn” sản phẩm thương hiệu hàng đầu từ các quốc gia và doanh nghiệp vừa & nhỏ ở mọi ngành hàng. Các ưu đãi phủ rộng trên dải sản phẩm đa dạng, từ thời trang, điện tử đến đồ chơi và chăm sóc gia đình, từ các sản phẩm được khách hàng yêu thích đến các thương hiệu nổi tiếng Internet, sản phẩm được chứng nhận thân thiện môi trường.
Năm nay, các nhà bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng Amazon Prime tại Áo, Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Singapore, Tây Ban Nha, Anh, Hoa Kỳ và lần đầu tiên tại Ba Lan, Thuỵ Điển.
Ngoài việc mở rộng các thị trường tham gia, các nhà bán hàng có thể hưởng lợi từ các tính năng mới được phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm và tiết kiệm thời gian cho người mua hàng. Ví dụ, khách hàng Amazon Prime có thể đơn giản hoá việc “săn” đơn bằng việc theo dõi các thông báo ưu đãi dựa trên lịch sử tìm kiếm hoặc các mặt hàng được xem gần đây của họ trên Amazon.
Bên cạnh đó, từ ngày 21/6/2022, thành viên Amazon Prime có thể đưa các sản phẩm vào Danh sách mong muốn, Giỏ hàng, hoặc Mua sau. Trợ lý ảo Alexa sẽ thông báo trong vòng 24 giờ trước khi ưu đãi diễn ra đối với các mặt hàng này. Khách hàng thành viên có thể yêu cầu Alexa nhắc họ thời gian diễn ra ưu đãi, hoặc thậm chí chốt đơn ngay thay mặt người dùng.
Ông Gijae Seong- Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: “Với các sản phẩm, thương hiệu đến từ Việt Nam được khách hàng Amazon yêu thích và tin tưởng, chúng tôi hào hứng chào đón chương trình khuyến mãi từ các nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện Prime Day toàn cầu năm nay. Năm 2022, Amazon không chỉ đơn giản hoá trải nghiệm mua sắm, săn đơn cho người dùng mà còn tối ưu hoá các công cụ, tính năng để đối tác bán hàng tận dụng & tối đa doanh thu trong mùa bán hàng tuyệt vời này”.
Ngay từ khi công bố, Amazon đã ghi nhận hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam đăng ký tham gia sự kiện Prime Day 2022, con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đáng chú ý, các đối tác bán hàng từ những ngành hàng về: trang trí nhà cửa, bếp, quà tặng và làm đẹp, có số lượng đăng ký tham gia cao và thể hiện sự chuẩn bị tốt để đón đầu cơ hội tăng trưởng kinh doanh với rất nhiều hình thức deal, ưu đãi xuyên suốt sự kiện.
Theo báo cáo mới công bố gần đây của Amazon về xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20% mỗi năm. Prime Day trở thành cơ hội đặc biệt quan trọng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới phát triển và xây dựng thương hiệu quốc tế.
Năm 2021 đánh dấu sự kiện mua sắm Prime Day kéo dài hai ngày lớn nhất từ trước đến nay cho các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon, với mức tăng trưởng thậm chí vượt mảng kinh doanh bán lẻ của Amazon. Trong đó, gần 67.000 sản phẩm từ doanh nghiệp Việt Nam đã được bán ra chỉ trong 02 ngày. |
Theo VietQ.vn