Cơ hội cho hàng Việt thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại tại Thái Lan

Cơ hội giao thương - “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức đã chính thức khai mạc ngày 16/08 đến hết ngày 20/08/2023, tại Central wOrld- một trong những Trung tâm thương mại lớn nhất thế giới.

“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” với chủ đề The Magical Taste of Vietnam- Hương vị phương Nam lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng Đông bằng sông Cửu Long, Tp. Hồ Chí Minh; trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP từ các tỉnh thành khác; gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

Ông Jurin Laksanawisit- Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia có mối quan hệ mật thiết và bền chặt trong khối ASEAN. Bằng cách đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương vào năm 2025 đạt ít nhất 25.000 triệu USD, tương đương 8,75 tỷ baht. Riêng năm 2022 vừa qua, kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đạt 7,39 tỷ baht (21.196,66 triệu USD).

 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan- ông Jurin Laksanawisit cùng đông đảo khách mời thăm quan các gian hàng Việt Nam

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực ASEAN. Trong khi Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng thứ năm của Thái Lan và lớn thứ hai trong khu vực ASEAN. Tổ chức Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan 2023 là cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn hoạt động này. Được tổ chức từ năm 2016 đến nay, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa hai nước thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.

Bà Jariya Chirathivat- Phó Tổng Giám đốc Điều hành – Phát triển Kinh doanh của Central Group chia sẻ: “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan do Central Group và Central Retail Việt Nam tổ chức có ý nghĩa đặc biệt trong việc mở cửa thị trường Việt Nam tại Thái Lan. Việc giới thiệu những doanh nhân có thể nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam đến tay người tiêu dùng Thái Lan đã góp phần gia tăng cơ hội kết hợp kinh doanh giữa hai quốc gia”.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 thu hút kỷ lục về số doanh nghiệp tham gia, với 100 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức “Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Thái Lan”, nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan với đa dạng mảng kinh doanh.

Sự kiện này là bước đệm quan trọng để các sản phẩm của Đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM và các tỉnh thành thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại tại Thái Lan, tăng cường quan hệ kinh tế và quảng bá di sản văn hóa phong phú của Việt Nam.

Theo VietQ.vn

Cơ hội hàng Việt thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại tại (vietq.vn)

(Visited 23 times, 1 visits today)