Cà phê Việt Nam mở rộng thị trường tại Ấn Độ

Cơ hội giao thương - Tham dự Hội nghị và Triển lãm Cà phê Thế giới tại thành phố Bengaluru, bang Karnataka, Ấn Độ từ ngày 25 đến 28/9/2023, những thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm cà phê Việt đến thị trường 1,4 tỷ dân, kết nối, thâm nhập các chuỗi phân phối tại Ấn Độ. Giờ đây, người dân Ấn Độ đã có thể thưởng thức cà phê Việt Nam ngay tại đất nước Ấn Độ của mình.

Xúc tiến thương mại, quảng bá cà phê Việt tại Ấn Độ

Tham dự Hội nghị và Triển lãm Cà phê Thế giới (WCC) tổ chức tại thành phố Bengaluru, bang Karnataka, Ấn Độ,  chiều ngày 25/9/2023, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA) và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương khu gian hàng cà phê Việt Nam (Vietnam Coffee House) trong khuôn khổ Triển lãm Cà phê Quốc tế.

 Khai trương khu gian hàng cà phê Việt Nam (Vietnam Coffee House) trong khuôn khổ Triển lãm Cà phê Quốc tế

Tham dự buổi lễ khai trương có ông Nguyễn Nam Hải- Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA), ông Thái Như Hiệp- Phó Chủ tịch VICOFA; ông Bùi Trung Thướng- Tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, ông Srinivasa Murthy- Lãnh sự danh dự Việt Nam tại bang Karnataka- Ấn Độ. Về phía ban tổ chức Hội nghị Cà phê quốc tế có ông Gerardo Pataconi- giám đốc vận hành Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) và bà Vanusia Nogueira- Tổng giám đốc Tổ chức Cà phê Quốc tế.

Ông Bùi Trung Thướng cho biết, Hội nghị và Triển lãm Cà phê Thế giới được tổ chức 5 năm một lần, lần đầu tổ chức năm 2001, lần thứ 5 dự kiến tổ chức năm 2020 nhưng do đại dịch COVID 19 được chuyển sang năm nay- 2023. Bangaluru là thành phố đầu tiên tại châu Á đăng cai Hội nghị, từ 25 – 28 tháng 9 năm 2023. Chủ đề của WCC năm nay là phát triển bền vững thông qua kinh tế tuần hoàn và nông nghiệp thông minh.

Sự kiện kéo dài 4 ngày quy tụ các nhà lãnh đạo và người ra quyết định từ hơn 80 quốc gia. Hội nghị là diễn đàn quan trọng để thảo luận và hợp tác xây dựng ngành công nghiệp cà phê bền vững, từ hạt cà phê đến cà phê uống liền. “Tính bền vững thông qua nền kinh tế tuần hoàn và nông nghiệp tái tạo” là chủ đề cơ bản của sự kiện.

Hội nghị chứng kiến sự tham dự của 2000 đại biểu đến từ hơn 80 quốc gia. Đại diện và Chủ sở hữu các công ty khởi nghiệp cà phê, Người rang cà phê, Người trồng cà phê đặc sản và Nông dân nhỏ có sản phẩm tốt nhất cũng sẽ giới thiệu sản phẩm của mình tại sự kiện. WCC2023 sẽ cung cấp nhiều cơ hội cần thiết cho Doanh nhân, Nhà bán lẻ hoặc Chủ doanh nghiệp quán cà phê mong muốn tìm nguồn cung ứng hạt cà phê chất lượng cao hoặc Lãnh đạo doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Triển lãm cà phê quốc tế tổ chức tại cung điện Bangalore là địa điểm hiện đại, thiết kế mở, tổng diện tích 8000 m2. Khu trưng bày  Vietnam Coffee House rộng 150m2 với những thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam trưng bày sản phẩm cà phê của mình như: Trung Nguyên Legend, L’amant café, Công ty cổ phần cà phê Olympics, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Vạn Thọ. Ngoài việc tham gia triển lãm, VICOFA còn tham dự hội nghị, các buổi giao thương, gặp gỡ đối tác B2B, thăm quan nhà máy cà phê.

Cột mốc mới trong hành trình mang cà phê hữu cơ Việt Nam ra thế giới

Tiếp tục các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong khuôn khổ Hội chợ Cà phê Quốc tế 2023 tại Ấn Độ, ngày 26/9/2023, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (thương hiệu L’amant Café) đã ký kết biên bản ghi nhớ phân phối sản phẩm với đối tác tại thị trường Ấn Độ, đánh dấu cột mốc mới trong hành trình mang cà phê hữu cơ Việt Nam ra thế giới của L’amant Café.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ đánh dấu cột mốc mới trong hành trình mang cà phê hữu cơ Việt Nam ra thế giới

Trao đổi với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ sau buổi ký kết, ông Thái Như Hiệp- Giám đốc Công ty Vĩnh Hiệp cho biết: Tiếp nối thành công tại thị trường Trung Quốc, L’amant Café tiếp tục khám phá và phát triển thị trường tại Ấn Độ- đặt một bước tiến mới, giới thiệu cà phê Việt tại đất nước đông dân nhất hành tinh. Vĩnh Hiệp và L’amant Café đang khẳng định năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế, khi chỉ trong 1 tháng đã ghi dấu tên mình tại hai thị trường đông dân và tiềm năng bậc nhất thế giới.

Ông Hiệp cho biết thêm, “Sở hữu vùng nguyên liệu rộng lớn, L’amant Café đã liên kết cùng hơn 10,000 nông hộ trên vùng cao nguyên bazan màu mỡ, nơi có khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp để trồng và phát triển cây cà phê Robusta đặc sản. L’amant Café là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nông trại hữu cơ USDA được chứng nhận bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, đồng thời đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe như EU Organic, Japan Organic, Korea Organic,… Đây cũng là thương hiệu cà phê tiên phong trong việc sản xuất bền vững với việc tham gia vào các liên minh phát triển bền vững như Rainforest Alliance, 4C, Zero Carbon Footprint…”.

Việc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp ký kết biên bản ghi nhớ phân phối sản phẩm cà phê với đối tác tại thị trường Ấn Độ, ghi dấu một trang mới trong hành trình đưa cà phê Việt vươn xa hơn với bạn bè quốc tế, đặc biệt là đất nước hơn 1,4 tỷ dân. Đây được xem là dấu ấn quan trọng khi giờ đây, người dân Ấn Độ có thể thưởng thức cà phê đặc sản từ vùng cao nguyên Gia Lai màu mỡ của Việt Nam ngay tại Ấn Độ- vùng đất vốn nổi tiếng về cà phê.

Được biết, Ấn Độ là thị trường quan trọng để thúc đẩy xuất khẩu và phát triển các sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm cà phê chế biến như cà phê hữu cơ, cà phê rang xay, hòa tan. VICOFA và các doanh nghiệp cà phê Việt Nam thời gian tới sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối, thâm nhập các chuỗi phân phối tại Ấn Độ.

“Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ sẽ đồng hành cùng VICOFA và các doanh nghiệp cà phê Việt Nam trong quá trình phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường tại Ấn Độ”- ông Bùi Trung Thướng- Tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ khẳng định.

Theo VietQ.vn

Cà phê Việt Nam mở rộng thị trường tại Ấn Độ (vietq.vn)

(Visited 124 times, 1 visits today)