Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến chi trả hơn 9,72 tỷ đồng cho khách hàng sau bão

Cơ hội giao thương - Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang rà soát, ghi nhận các trường hợp thiệt hại do ảnh hưởng của bão Yagi và mưa lớn gây lũ lụt cục bộ từ khách hàng có hợp đồng bảo hiểm để chi trả. Thống kê sơ bộ, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận 15 trường hợp thiệt hại với số tiền bồi thường và hỗ trợ ban đầu hơn 9,72 tỷ đồng.

Tính đến sáng 12/9/2024, 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận thiệt hại về người từ khách hàng có hợp đồng bảo hiểm. Tổng cộng 15 trường hợp thương vong được báo cáo, với số tiền bồi thường và hỗ trợ ban đầu ước tính trên 9,72 tỷ đồng.

Bão Yagi và mưa lớn sau đó đã gây ra lũ lụt, sạt lở đất, gây thiệt hại nặng nề cho các địa phương phía Bắc

Bảo hiểm AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng. Chỉ sau hơn 1 ngày, AIA Việt Nam đã hoàn tất thủ tục và đã chi trả Quyền lợi bảo hiểm cho thân nhân của 5 khách hàng này.

Bảo hiểm Sun Life ghi nhận một vụ thiệt hại với số tiền bồi thường bảo hiểm khoảng 260 triệu đồng.

Công ty Bảo hiểm Daiichi ghi nhận 6 trường hợp tử vong trong vụ sạt lở tại Yên Bái, với số tiền bồi thường ước tính 2,7 tỷ đồng. Hiện Daiichi đang chủ động theo dõi tình hình và phối hợp với các gia đình nạn nhân để hoàn thành quy trình hỗ trợ.

Bảo hiểm Bảo Việt cũng tiếp nhận một vụ thiệt hại do lũ lụt tại các tỉnh miền núi phía Bắc, với số tiền bồi thường ước tính khoảng 210 triệu đồng.

Generali Việt Nam và Cathay Life cũng đã ghi nhận mỗi công ty một vụ với số tiền chi trả ước tính lần lượt là 20 triệu đồng và 30 triệu đồng. Đối với Cathay Life, số tiền này chỉ là khoản hỗ trợ ban đầu cho khách hàng bị thương khi nhập viện và sẽ điều chỉnh sau khi thu thập đầy đủ hồ sơ.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khác như Manulife, Prudential, Chubb, Shinhan, Phú Hưng và Hanwha đều đã rà soát, nhưng chưa ghi nhận trường hợp khách hàng nào bị thiệt hại do bão và lũ.

Cơn bão Yagi đổ bộ vào nước ta ngày 7/9/2024 được đánh giá là siêu bão có cường độ hoạt động mạnh nhất trên biển Đông trong khoảng 30 năm gần đây. Sau khi đổ bộ vào đất liền, cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh thành phía Bắc. Tính đến ngày 11/9, bão và mưa lớn sau đó đã gây ra lũ lụt, sạt lở đất và phá hủy nhiều công trình hạ tầng khiến 152 người chết và 140 người mất tích, làm hư hại, phá hủy khoảng 48.000 ngôi nhà và khoảng 184.000 hecta sản xuất nông nghiệp.

Ngay sau khi bão Yagi xảy ra, ngày 11/9/2024, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm ủng hộ 500 triệu đồng đến các tỉnh, thành phố bị thiệt hại, chung tay cùng cả nước hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam cũng đã trao tặng 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đến 1.000 hộ gia đình và trẻ em tại một số tỉnh, thành phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão Yagi.

Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được bảo vệ tối đa, các doanh nghiệp bảo hiểm khuyến nghị khách hàng mua bảo hiểm cần sớm thông báo tổn thất, chuẩn bị tài liệu liên quan, phối hợp với chuyên viên giám định.

Theo dự báo, hoàn lưu của bão Yagi sẽ tiếp tục gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, số lượng khách hàng bị ảnh hưởng có thể còn tăng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đang nỗ lực liên hệ, hỗ trợ thủ tục, và nhanh chóng thực hiện chi trả nhằm giúp khách hàng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình, đồng thời chung tay tham gia cùng hỗ trợ trên tinh thần “tương thân tương ái” chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai.

“Với mục tiêu đặt khách hàng là trung tâm, doanh nghiệp bảo hiểm cần tiếp tục tích cực tăng cường công tác thẩm định và giải quyết quyền lợi một cách nhanh chóng, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả”- ông Ngô Trung Dũng- Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam nhấn mạnh.

Theo VietQ.vn

Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến chi trả hơn 9,72 tỷ đồng cho khách hàng sau bão (vietq.vn)

(Visited 13 times, 1 visits today)