Amazon Global Selling Việt Nam tham gia Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN 2023), diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 1/9/2023 tại TP.HCM. Việc tham dự VIFA ASEAN 2023 tái khẳng định cam kết của Amazon Global Selling nhằm thúc đẩy, đưa ngành nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ thế giới thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Gian hàng Amazon Global Selling tại VIFA ASEAN 2023- Điểm đến để tìm hiểu và trải nghiệm mô hình xuất khẩu cho ngành nội thất & mỹ nghệ
Điểm đến cho những tín đồ ngành nội thất và trang trí nhà cửa
Xuyên suốt 4 ngày Hội chợ VIFA ASEAN 2023, Amazon Global Selling đặt mục tiêu cung cấp thông tin, tư vấn tại chỗ để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam mở rộng cơ hội hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới.
Mỗi năm, ngành gỗ Việt Nam xuất khẩu trung bình trên 10 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 trên thế giới về sản xuất và xuất khẩu gỗ. Cũng theo một thống kê của Amazon, ngành hàng trang trí nhà cửa và nội thất trên Amazon chứng kiến mức tăng trưởng vượt trội trong giai đoạn 2020-2022. Dù đã quay trở lại văn phòng làm việc nhiều hơn, xu hướng mua sắm các sản phẩm nhà cửa và nhà bếp, bao gồm phụ kiện trang trí, đồ nội thất và cải thiện nhà cửa vẫn rất phổ biến.
Một con số ấn tượng cho thấy 62,3% số lượng truy cập tìm kiếm online về nội thất sẽ chuyển đổi thành giao dịch trực tuyến- mua hàng. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu và gặt hái thành công khi xuất khẩu nội thất qua Amazon như Beefurni… Sự tăng trưởng này không chỉ phản ánh năng lực sản xuất và sáng tạo dồi dào, khả năng gia công tinh xảo, đáp ứng đa dạng nhu cầu, sở thích tiêu dùng; mà còn minh chứng cho tiềm năng rộng mở khi vươn ra thế giới của doanh nghiệp Việt.
VIFA ASEAN 2023 là sự kiện “một điểm đến” cho hàng ngàn khách tham quan trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin, trải nghiệm thực tế mô hình xuất khẩu cho ngành nội thất và mỹ nghệ. Tại sự kiện, các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực nội thất và phụ kiện nhà cửa, có cơ hội tìm hiểu những xu hướng, thay đổi mới khi tiếp cận xuất khẩu, từ đó điều hướng góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất nội thất quan trọng tại khu vực và trên toàn cầu.
Tập trung vào nội thất và phụ kiện nhà cửa xanh, bền vững, sự kiện năm nay cung cấp không gian năng động để kết nối các nhà bán hàng với khách mua tiềm năng và các đơn vị hỗ trợ thương mại nổi bật như Amazon Global Selling. Thông qua đó, khai phá tiềm lực địa phương và mở rộng đáp ứng nhu cầu toàn cầu về nội thất gia đình với các sản phẩm chất lượng, khéo léo và độc đáo.
Trong bốn ngày sự kiện, VIFA ASEAN 2023 dự kiến chào đón hàng ngàn lượt khách tham quan là các nhà thương mại quốc tế, nhà nhập khẩu, bán sỉ, bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ nhà hàng, khách sạn, kiến trúc sư, thiết kế nội thất, các nhà phát triển dự án bất động sản…
Giới thiệu về thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon.
Tiềm năng TMĐT xuyên biên giới cho ngành trang trí nhà cửa và nội thất
Hơn 350 nhà triển lãm từ các đơn vị cung cấp nội thất hàng đầu khu vực ASEAN sẽ mang đến hơn 1.400 gian trưng bày các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến trong lĩnh vực nội thất, trang trí nhà cửa và thủ công mỹ nghệ, máy móc, thiết bị phần cứng cùng các công cụ và dịch vụ hỗ trợ.
Là một trong các nhà triển lãm quan trọng, Amazon Global Selling giới thiệu chuỗi hoạt động thú vị về xuất khẩu trực tuyến đến khách tham dự: Đó là Workshop “Bán hàng trên Amazon”. Khách tham quan đăng ký trước hoặc đăng ký tại sự kiện có thể tham dự workshop cung cấp kiến thức, thông tin và các tài liệu hướng dẫn về xuất khẩu qua thương mại điện tử, tập trung vào các xu hướng ngày càng phổ biến của thương mại điện tử xuyên biên giới trên toàn cầu.
Cùng với đó, các chuyên gia từ Amazon có mặt tại sự kiện để sẵn sàng cung cấp các tư vấn, hướng dẫn 1:1 về thương mại điện tử xuyên biên giới, giới thiệu các tài nguyên, công cụ và giải pháp của Amazon giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ thâm nhập thị trường quốc tế.
Workshop “Bán hàng trên Amazon” tại gian hàng của Amazon Global Selling
Tại triển lãm, Amazon phát hành cẩm nang giới thiệu về xuất khẩu online dành cho doanh nghiệp nội địa. Ngoài ra, tại gian hàng của Amazon còn có các minigame tương tác giúp người dùng tiếp thu kiến thức xuất khẩu trực tuyến một cách chân thực, thú vị và cuốn hút hơn. Thông qua đó, các đơn vị trong nước có thể khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh khi sản xuất sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa, đẩy nhanh tiến trình xuất khẩu toàn cầu.
Ông Gijae Seong- Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, nội thất và trang trí nhà cửa là ngành hàng có tiềm năng lớn và vẫn còn nhiều lợi thế chưa được khai thác từ nguồn lực nội địa lẫn nhu cầu thị trường toàn cầu. Triển lãm VIFA ASEAN 2023 tạo điều kiện kết nối với các nhà bán hàng và doanh nghiệp trong nước, đồng thời là cơ hội tốt để thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất các sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa cũng như nhiều danh mục hàng hóa khác cho thế giới.
“Trong bối cảnh xuất khẩu vẫn đang bước qua các thách thức toàn cầu, sự đồng hành tích cực của Amazon Global Selling sẽ là “hoa tiêu” cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam để điều hướng và nhanh nhạy thích ứng, nắm bắt cơ hội kinh doanh chưa được khai thác và phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới”- ông Gijae Seong chia sẻ.
Theo VietQ.vn
Tiếp sức xuất khẩu cho ngành nội thất và trang trí nhà cửa, tăng tốc hội nhập toàn cầu (vietq.vn)