Bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng giám đốc – đại diện Nhà tổ chức (Vinexad) cho biết, cách đây 17 năm, Vietnam Expo tại TP. Hồ Chí Minh được định hướng xây dựng là một hội chợ mô hình liên kết quốc tế và nội địa. Trong đó mục tiêu thu hút các quốc gia có nền kinh tế phát triển, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đầu tư, chuyển giao hợp tác với doanh nghiệp trong nước trên nhiều lĩnh vực ngành hàng.
Đến nay, Vietnam Expo tại TP. Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.
Để tăng hiệu quả kết nối và nhận diện 850 doanh nghiệp tham gia một cách bài bản, Vietnam Expo 2019 xây dựng các Triển lãm chuyên ngành được bố trí thành từng khu vực, trang trí riêng nổi bật: Triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (HARDWARE & HAND TOOLS EXPO); Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Làm Vườn (GARDEN & LANDSCAPE); Triển lãm Quốc tế Điện tử Gia dụng Việt Nam (VIETNAM ELECTRICAL APPLIANCE EXPO).
Các quốc gia và vùng lãnh thổ có mặt tại Vietnam Expo như Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Philippin, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Mỹ, … Những khu quốc gia (International Pavilion) duy trì thường niên như Hàn Quốc, Indonesia.
Theo đó, với khu gian hàng Hàn Quốc: Kinh nghiệp tham gia 15 năm liên tiếp đã giúp doanh nghiệp Hàn Quốc thông hiểu nhu cầu thị trường Việt Nam vì thế định vị nhóm khách hàng phù hợp với phân khúc sản phẩm tiêu dùng như: Thiết bị điện tử – điện dân dụng; Thiết bị giáo dục; Mỹ phẩm & thiết bị làm đẹp; Thực phẩm, đồ uống chế biến sẵn, thực phẩm chăm sóc sức khỏe… Với hơn 120 doanh nghiệp đại diện đến từ các Tỉnh, thành phố là những trung tâm công nghiệp và công nghệ bậc nhất như Suwon (Gyeonggido), Incheon, Daejeon.
Theo thống kê sơ bộ, năm 2018 có khoảng 850 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh.
Riêng đối với khu gian hàng Indonesia, với không gian trưng bày mang đậm “màu sắc Indonesia”, đối tác thương mại và người tiêu dùng sẽ được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao như thực phẩm đóng gói sẵn, dược phẩm không kê đơn, đặc biệt dòng mỹ phẩm chăm sóc da của Indonesia sẽ đóng góp những giá trị đặc sắc mang tinh tuý từ nguyên liệu thiên nhiên phong phú của đất nước Indonesia.
Việc tham gia hội chợ cũng đánh dấu những nỗ lực hoạt động của Văn phòng Tuỳ viên Thương mại nhằm thúc đẩy việc mở rộng thị trường, kết nối các mong muốn và cơ hội chung với các ngành công nghiệp phát triển nhanh và rộng lớn của Indonesia, cũng như tăng cường tiếp xúc giữa nhân dân hai nước để cùng đạt được lợi ích thương mại song phương giá trị 10 tỷ USD vào năm 2020.
Theo VnMedia