Tối 8/9/2023, “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023” đã chính thức được khai mạc tại phố đi bộ Hồ Gươm- khu vực không gian vỉa hè phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đây là sự kiện xúc tiến nông nghiệp quan trọng do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức.
Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, chương trình quy tụ sự tham gia của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 33 tỉnh/thành, địa phương trong cả nước tham dự tiêu biểu như: Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Lâm Đồng, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đăk Nông…
Tuần hàng nông sản thu hút đông đảo người dân Thủ đô và khách du lịch tham quan mua sắm
Với quy mô khoảng 120 gian hàng, trên 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm và hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ…
Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, Ban Tổ chức còn giàn dựng, bố trí các mô hình, tiểu cảnh đẹp gắn với chủ đề nông nghiệp, nông thôn nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và thu hút du khách tham quan, mua sắm.
Nhiều mô hình, tiểu cảnh đẹp gắn với chủ đề nông nghiệp, nông thôn thu hút người dân đến tham quan, check in
Với mục tiêu quảng bá, kết nối giới thiệu những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng, đặc trưng của Hà Nội và các tỉnh thành phố đến với người tiêu dùng Thủ đô, qua đó “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023” tăng cường hoạt động kết nối giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Và đặc biệt, thông qua Tuần hàng sẽ thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu, mua sắm, trải nghiệm sản phẩm và tham gia các hoạt động check in, giải trí bên lề sự kiện, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế xã hội của Thủ đô nói chung- Lãnh đạo HPA nhấn mạnh.
Theo VietQ.vn
120 gian hàng của Hà Nội và các địa phương quảng bá nông sản tại phố đi bộ Hồ Gươm (vietq.vn)