Tham gia Vietnam Expo 2022, Amazon khuyến khích doanh nghiệp Việt làm chủ thương mại điện tử xuyên biên giới

Cơ hội giao thương - Tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, Amazon Global Selling Việt Nam xúc tiến hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội kinh doanh toàn cầu, làm chủ thương mại điện tử xuyên biên giới, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thương trường quốc tế.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) diễn ra từ ngày 13 đến 16/04/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội. 

Bộ trưởng Bộ Công Thương- ông Nguyễn Hồng Diên, Cục Trưởng Cục Xúc Tiến Thương Mại- ông Vũ Bá Phú, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- bà Trần Thị Phương Lan, cùng đại diện Amazon Global Selling Việt Nam khai mạc gian hàng của Amazon  

Đây là Hội chợ đầu tiên đón tiếp các doanh nghiệp tham gia và khách mua hàng quốc tế tới làm việc trực tiếp tại sự kiện. Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày tập trung trong bốn nhóm ngành hàng nổi bật: Thương hiệu Quốc gia và Xuất khẩu; Máy móc thiết bị – Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số – Thương mại điện tử; Thực phẩm và Đồ uống. 

Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, Vietnam Expo 2022 là điểm đến cho các sáng kiến công nghệ số trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại điện tử, ngân hàng và tài chính số. Các hoạt động nhằm góp phần phục hồi nền kinh tế nội địa hậu đại dịch và thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam. 

Tham gia Vietnam Expo 2022, Amazon Global Selling giới thiệu và tôn vinh các sản phẩm Made-in-Vietnam thành công trên thị trường toàn cầu với thương mại điện tử xuyên biên giới trên Amazon; đồng thời cung cấp kiến thức, đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp về thương mại điện tử xuyên biên giới và xuất khẩu thông qua thương mại điện tử. Đây là hoạt động nối dài các nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp nội địa nâng cao khả năng cạnh tranh trên thương trường quốc tế của Amazon. 

Thông qua triển lãm Vietnam Expo 2022, Amazon Global Selling tiếp tục củng cố nỗ lực xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng hành cùng thương hiệu Việt tiếp cận, tham gia, nâng cao năng lực thương mại điện tử và thành công với các cơ hội kinh doanh quốc tế.

Ông Gijae Seong- Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Vietnam Expo  là sân chơi uy tín cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội giao thương, nhất là trong dòng chảy kinh tế toàn cầu. Có mặt tại  Vietnam Expo 2022, cùng với các đối tác bán hàng tại Việt Nam, Amazon tự hào giới thiệu các thương hiệu Made in Vietnam đến với cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội cho Amazon Global Selling Việt Nam tiếp cận và hỗ trợ về thương mại điện tử xuyên biên giới cho nhiều hơn nữa các doanh nghiệp có định hướng mở rộng kinh doanh quốc tế”. 

Tại Vietnam Expo  2022, Amazon Global Selling Việt Nam phổ biến kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua các buổi tư vấn, đào tạo, tạo nền tảng cho doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt và tận dụng các sáng kiến số. Thông qua đó, các doanh nghiệp được trang bị kỹ lưỡng về năng lực trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, “đón sóng” các cơ hội kinh doanh quốc tế và đặt dấu ấn trên thương trường toàn cầu. 

Các hoạt động nhằm tăng cường sự hỗ trợ của Amazon đối với doanh nghiệp Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu thương mại điện tử và chuyển đổi số, từ đó xác định và đón bắt cơ hội kinh doanh quốc tế trong “bình thường mới”. 

Amazon Global Selling Việt Nam nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội XK thông qua TMĐT cùng Amazon.

Trong khuôn khổ triển lãm, gian hàng Amazon Global Selling liên tục trưng bày và giới thiệu các sản phẩm Made in Vietnam từ các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon như Minh Long, Royal Helmet, Rong nho Trường Thọ, HMG Popup Paper. Đây là minh chứng cho rất nhiều doanh nghiệp nội địa đón sóng thương mại điện tử xuyên biên giới và tạo được dấu ấn riêng trên thương trường toàn cầu; qua đó truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp trong nước khởi động, tăng tốc và thành công áp dụng thương mại điện tử xuyên biên giới trong chuyển đổi số và kinh doanh quốc tế. 

Sự góp mặt tại Vietnam Expo 2022 tái khẳng định trọng tâm kinh doanh của Amazon Global Selling tại Việt Nam năm 2022, bao gồm tăng cường kiến thức, nguồn lực thương mại điện tử xuyên biên giới, khơi dậy tiềm năng để doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội và mở rộng kinh doanh quốc tế. Qua đó, Amazon Global Selling tiếp tục kỳ vọng xây dựng một nền tảng tin cậy cho các đối tác bán hàng, đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận đối tác và khách hàng tiềm năng trong các lĩnh vực số hoá.

Vietnam Expo 2022 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE), phối hợp cùng Vinexad tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Hội chợ trực tiếp diễn ra từ ngày 13 đến 16/04/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E); Hội chợ trực tuyến sẽ kéo dài một tháng từ ngày 13/04 đến 13/05/2022.

Theo VietQ.vn

(Visited 6 times, 1 visits today)