Tetra Pak tiên phong ứng dụng công nghệ số thế hệ mới cho ngành thực phẩm

25.04.2017, 05:25 PM

Tetra Pak sẽ ứng dụng công nghệ số hiện đại nhất để mang đến cho khách hàng những dịch vụ có khả năng dự báo sớm sự cố kỹ thuật của thiết bị, rút ngắn thời gian phản hồi và khả năng tiếp cận tới các chuyên gia toàn cầu của Tetra Pak một cách nhanh chóng.
Kỹ sư Tetra Pak sử dụng công nghệ HoloLens của Microsoft kết nối với chuyên gia toàn cầu.

Được hỗ trợ bởi công nghệ của Microsoft, những giải pháp kỹ thuật số này sẽ tăng cường hiệu quả của các nhà sản xuất thực phẩm, giảm thiểu giá thành, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ.

Tại sự kiện Hannover Messe diễn ra từ ngày 24-28/4/2017, Tetra Pak kết hợp cùng Microsoft giới thiệu những dịch vụ đột phá:

Thứ nhất là, ứng dụng Công nghệ HoloLens của Microsoft để đẩy nhanh giải pháp xử lý sự cố cho các nhà sản xuất thực phẩm. Công nghệ mới cho phép chuyên gia có thể hỗ trợ khách hàng từ xa dù họ ở bất kỳ nơi nào

Tetra Pak đang cách mạng hóa dịch vụ xác định và xử lý những sự cố kỹ thuật thông qua việc sử dụng công nghệ tương tác thực tế tổng hợp (Mixed Reality) để giảm thiểu thời gian thiết bị ngừng hoạt động và hạn chế tối đa thiệt hại năng suất, cũng như đảm bảo phòng tránh những rủi ro về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Tetra Pak sẽ thí điểm dịch vụ này trong năm 2017 với 50 thiết bị HoloLens, chủ yếu ở khu vực Trung Đông, Châu Âu và Châu Mỹ, và có kế hoạch triển khai ở nhiều thị trường khác trong năm tới.

Thứ hai là, dịch vụ theo dõi tình trạng vận hành của Tetra Pak giúp cắt giảm thời gian và chi phí cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống

Tetra Pak mới đây giới thiệu dịch vụ Theo dõi tình trạng vận hành để giúp các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống có thể dự đoán những vấn đề kỹ thuật trước khi chúng xảy ra. Dịch vụ mới này giúp giảm thiểu thời gian thiết bị ngừng hoạt động và tiết kiệm chi phí liên quan đến bảo trì hoặc sửa chữa cho những vấn đề không lường trước.

Được phát triển dựa trên hệ thống điện toán đám mây Microsoft Azure, dịch vụ mới này hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố đột phá cho ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm. Dịch vụ Theo dõi Tinh trạng Vận hành sẽ phân tích dữ liệu hoạt động theo thời gian thực từ hơn 5.000 dây chuyền đóng gói trên toàn thế giới được kết nối với hệ thống điện toán đám mây. Phân tích này được sử dụng để tư vấn cho khách hàng về nhu cầu bảo dưỡng thiết bị của họ một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn so với trước đây. Đồng thời, việc này cũng cho phép họ có thể đặt hàng những phụ tùng thay thế cần thiết sớm, cũng như lên lịch phân công nhân lực và những kế hoạch sửa chữa khác.

Tetra Pak đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ mới này từ tháng 1/2016 bằng cách hỗ trợ 17 dây chuyền sản xuất của 10 khách hàng trong khu vực Châu Âu và Châu Mỹ. Sau 6 tháng thực hiện, những kết quả khả quan đã được ghi nhận khi thời gian thiết bị ngừng hoạt động được giảm tới 48 giờ cho mỗi dây chuyền sản xuất, tiết kiệm đến 30.000 Euro cho khách hàng.

P.V

TIN XEM NHIỀU NHẤT